fbpx
Gal1 L 1 e1633417462756

อนันดาฯ รอปล่อยหมัดเด็ด วางแผนเปิด 2 แฟล็กชิพคอนโดในปี 67

อนันดาฯ กางแผนปี 67 พร้อมลุย 7 โครงการใหม่ มูลค่า 18,608 ล้านบาท ทั้ง 2 คอนโดระดับแฟล็กชิพจับมือกับพันธมิตรระดับโลก และ 5 โครงการบ้านแนวราบ ตั้งเป้ายอดขาย 23,000 ล้านบาท โต 18% โกยรายได้ 14,500 ล้านบาท โต 10%

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2566 ที่ผ่านมา ถือว่าท้าทายความสามารถในการดำเนินงานของบริษัทเป็นอย่างมาก จากสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น บริษัทได้มีการปรับตัวตามสถานการณ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการรับมือกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ก็ยังสามารถครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าที่สามารถเข้าถึงและเข้าใจลูกค้าคนเมืองทั้งตลาดคอนโดมิเนียมและแนวราบในเมืองได้เป็นอย่างดี และลูกค้ายังคงให้ความเชื่อมั่นในแบรนด์ของอนันดาฯอย่างต่อเนื่อง

บริษัทจึงพร้อมเดินหน้าภายใต้แนวคิด “COMMITTED TO URBAN LIFE” มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยและบริการให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมืองให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ยกระดับคุณภาพชีวิตคนเมืองให้ดียิ่งขึ้น นำเสนอสินค้าที่ดีและมีคุณภาพพร้อมอยู่พร้อมโอนบนทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้า จากอินไซด์ของคนเมือง มุ่งเน้นในการปรับสินค้านำเสนอห้องรูปแบบใหม่ ภาพลักษณ์ใหม่ ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมืองอย่างลงตัวที่สุด ซึ่งเป็นการสร้างความแตกต่างให้กับโครงการพร้อมอยู่พร้อมโอน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าคนเมืองได้ครบทุกเซกเม้นท์

ในปี 2567 บริษัทยังคงเดินหน้าลุยแผนธุรกิจใหม่ที่วางไว้ทั้ง COMMITTED TO GROWTH มุ่งมั่นเติบโตอย่างต่อเนื่อง COMMITTED TO OUR CUSTOMERS มุ่งเน้นสร้างความมั่นใจในคุณภาพสินค้าและบริการ และ COMMITTED TO URBAN LIFE มุ่งพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อชีวิตคนเมือง โดยเตรียมพบกับสิ่งดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาวและเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งไว้ ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ 7 โครงการ มูลค่ากว่า 18,608 ล้านบาท ประกอบด้วย 2 โครงการคอนโดระดับแฟล็กชิพ พร้อมการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก และ 5 โครงการแนวราบในทำเลศักยภาพ

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าหมายปิดการขาย 8 โครงการ ทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบมูลค่ากว่า 19,962 ล้านบาท โดยในปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารับรู้รายได้ 14,500 ล้านบาท เติบโต 10% ยอดขาย 23,000 ล้านบาท เติบโต 18% และยอดขายตลาดต่างประเทศ 7,699 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนและผู้ถือหุ้นที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในความสามารถในการบริหารงานของบริษัท โดยเตรียมชำระหุ้นกู้รอบถัดไปตามกำหนดในเดือนกรกฎาคม 2567 มูลค่า 3,231 ล้านบาท

ด้านนายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า บริษัทยังคงมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยปี 2566 ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จจากการนำเสนอสินค้าพร้อมยู่พร้อมโอนบนทำเลที่ดีที่สุดให้กับคนเมือง แม้อยู่ในช่วงที่เศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย แต่ยังคงสร้างผลงานได้ในระดับที่น่าพอใจ เห็นได้จากตัวเลขทั้งยอดโอน ยอดขาย และยอดขายตลาดต่างประเทศ โดยในปี 2566 มียอดขาย 19,535 ล้านบาท เติบโต 11% เมื่อเทียบกับปีก่อน และมียอดโอน 13,186 ล้านบาท เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่ยอดขายตลาดต่างประเทศทำได้ 6,989 ล้านบาท เติบโตกว่า 102% เมื่อเทียบกับปีก่อน

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นยกระดับการให้บริการต่างๆ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของการอยู่อาศัย ด้วย “ANANDA SURE” การบริการและดูแลลูกบ้านอย่างใกล้ชิด ทั้งก่อนส่งมอบบ้าน ไปจนถึงการดูแลตลอดการอยู่อาศัย การบริการด้านนิติบุคคล จาก The Works Community Management บริษัทในเครือของอนันดา ทีมนิติบุคคลมืออาชีพเข้ามาบริหารจัดการโครงการต่างๆการบริการด้านการลงทุน จาก The Agent ตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ปรึกษาด้านการลงทุนแบบครบวงจร พร้อมด้วย แอปพลิเคชั่น COCORO APP แอปฯ ผู้ช่วยคนใหม่ที่ทำให้การอยู่อาศัยง่ายขึ้น สะดวก จบ ครบทุกฟีเจอร์สำคัญภายในแอปฯ เดียว ที่พร้อมมอบให้กับลูกบ้านของอนันดาฯ

“อนันดาฯ ยืนยันในความแข็งแกร่งของศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ยังคงวางเป้าหมายในการพัฒนาโครงการตอบรับความต้องการลูกค้าคนเมืองในทุกเซกเมนต์ แม้ที่ผ่านมาจะอยู่ในสถานการณ์ที่ผันผวนแต่ก็ยังคงมีดีมานด์หรือความต้องการที่อยู่อาศัยอยู่เพียงแค่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสม โดยขณะนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของลูกค้าที่จะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในราคาที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ซึ่งในปีนี้ อนันดาฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาที่อยู่อาศัยของคนเมือง ให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้ลงตัวมากที่สุด และมุ่งเน้นสร้างการเติบโตให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายชานนท์ กล่าวทิ้งท้าย