fbpx

เซ็นทรัลพัฒนา ลุยผุดคอนโดไฮเอนด์ภูเก็ตรับดีมานด์ฟื้นตัว

เซ็นทรัลพัฒนา บุกตลาดอสังหาฯภูเก็ต ประเดิมเปิดตัวโครงการฟีล ภูเก็ต คอนโดมิเนียมใจกลางภูเก็ตระดับไฮเอนด์มูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และโรงแรม ภายใต้แนวคิด Retail-Led Mixed-Use Development บุกตลาดที่อยู่อาศัยจังหวัดภูเก็ตเปิดตัวโครงการ ฟีล ภูเก็ต (Phyll Phuket) คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์บนทำเลใจกลางเมืองภายใต้คอนเซ็ปต์ A Beach Life in the City มูลค่ารวมกว่า 1,500 ล้านบาท ชูจุดเด่น Beach City Condo สไตล์รีสอร์ท เจาะกลุ่มผู้มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบความสะดวกสบาย ตอบรับการเติบโตของดีมานด์คอนโดมิเนียมเมืองภูเก็ต โดยเฟสแรกได้ยอดขายก่อนเปิดโครงการไปแล้วถึง 70% พร้อมเตรียมเปิดเฟส 2

“เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นพัฒนาโครงการในรูปแบบ “Retail-Led Mixed-Use Development” โดยมีธุรกิจศูนย์การค้าเป็นแกนหลักสร้างความแข็งแกร่งของ Ecosystem เชื่อมโยงกับธุรกิจที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน และโรงแรม ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของทุกคนครบแบบ 360 องศา และด้วยประสบการณ์จับตลาด Residencial กว่า 10 ปี เรามีความมั่นใจในการบุกเบิกตลาดที่อยู่อาศัยในภูเก็ต

ในส่วนของโครงการฟีล ภูเก็ตเป็นคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ตั้งอยู่ใกล้เซ็นทรัล ภูเก็ต เพียง 300 เมตร มูลค่าโครงการรวม 1,500 ล้านบาท เป็นโครงการคอนโดมิเนียมแห่งที่สองของโครงการฟีล ต่อจาก ฟีล พหล 34 และยังเป็นคอนโดแห่งแรกของเซ็นทรัลพัฒนาที่เข้ามาทำตลาดที่เมืองภูเก็ต ด้วยการต่อยอดจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต จึงทำให้เราเข้าใจ insight ของตลาดที่อยู่อาศัย ด้วยข้อมูล Customers Behavior และ Domestic Demand ที่มีอยู่ในมือ” นายกรี เดชชัย President, Residential Business บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าว

ทั้งนี้ ตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองภูเก็ตมีโอกาสเติบโต ด้วยศักยภาพของเมืองที่เป็น Attractive Global Destination ล่าสุดติดอันดับ World’s Greatest Places 2023 จากนิตยสาร Time อีกทั้งอยู่ในพื้นที่ที่อยู่ในแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวของภาครัฐ เพื่อยกระดับให้เป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลระดับโลก รวมถึงจาก Mega Project ของรัฐในการพัฒนาระบบคมนาคมในอนาคต ครอบคลุมทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และทางราง เพื่อรองรับการขยายเมือง อาทิ สนามบินภูเก็ตเฟส 2 ทางด่วนกระทู้-ป่าตอง ทางหลวงเมืองใหม่-เกาะแก้ว รถไฟฟ้ารางเบาภูเก็ต ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีสัญญาณดีด้านการท่องเที่ยวและกำลังซื้อทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ โดยตลาดในประเทศโรงแรมและการท่องเที่ยวในภูเก็ตได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากแคมเปญภาครัฐตั้งแต่ช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งตลาดที่พักอาศัยยอดขายค่อยๆ ฟื้นฟูกลับมา ขณะที่ตลาดต่างประเทศ การท่องเที่ยวฟื้นฟูกลับมาเช่นกัน นักท่องเที่ยวต่างชาติท่องเที่ยวภูเก็ตในปี 2566 ช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 2.3 ล้านคน คาดปี 2567 จะเพิ่มขึ้นเป็น 4-5 ล้านคน/ปี โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักคืออันดับหนึ่ง ได้แก่ รัสเซีย ตามมาด้วยจีน อีกทั้งยังพบดีมานด์ในกลุ่มลูกค้าชาวยุโรปที่ต้องการบ้านสำหรับช่วงเกษียณอายุโดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มรัสเซีย

สำหรับจุดแข็งสำคัญที่จะทำให้โครงการฟีล ภูเก็ตประสบความสำเร็จในภูเก็ต ประกอบด้วย

1.Best In Town อยู่บนทำเลศักยภาพใจกลางเมืองภูเก็ตตรงทางแยกสำคัญที่จะเป็นเส้นทางไปสู่ตัวเมืองภูเก็ต และเดินทางยังส่วนอื่นๆ ของเกาะได้ และยังใกล้กับเซ็นทรัลภูเก็ตเพียง 300 เมตร

2.Beyond Quality คุณภาพ-ไลฟ์ไสไตล์-ความปลอดภัย การออกแบบสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นในแบบ Behold the Miami Contextual Architecture ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A Beach Life in the City” เสมือนยกบรรยากาศริมหาดมาไว้ใจกลางเมืองด้วยการดีไซน์แบบ Beach City Condo สไตล์รีสอร์ท

3.Strong Synergy ด้วยความแข็งแกร่งของ Ecosystem ในการผนึกกำลังในเครือ Central Group เพื่อมอบ Residents Privilege สำหรับลูกบ้านเซ็นทรัลพัฒนา

สำหรับโครงการฟีล ภูเก็ตเป็นคอนโดมิเนียมจำนวน 3 อาคาร สูง 8 ชั้น ทั้งหมด 439 ยูนิต พื้นที่ขนาด 6-1-33 ไร่ ราคาขายเฉลี่ยประมาณ 100,000 บาท ต่อตร.ม.