fbpx
Family Care re

เอสบี เฟอร์นิเจอร์ เปิดโซลูชั่นแต่งบ้าน ‘Home Story Space’

เอสบี ดีไซน์สแควร์ เปิดพื้นที่ “Home Story Space” ชูแนวคิดโซลูชั่นตกแต่งบ้านที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของสมาชิกในครอบครัว

นายพิเดช ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ เปิดเผยว่า Home Story Space คือ “ช่วงเวลาดีๆ ของทุกคนในครอบครัว” การสร้างสรรค์พื้นที่ดังกล่าวเกิดจากการทำการวิเคราะห์และทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า และศึกษาแนวโน้มในการตกแต่งบ้านที่เน้นไปที่ความสำคัญของครอบครัวและการสร้างความสุขในชีวิตประจำวันของทุกคนในครอบครัวเป็นสำคัญ โดยมีจุดเริ่มต้นด้วยความเชื่อที่ว่าทุกพื้นที่ภายในบ้านล้วนมีเรื่องราวดีๆ ที่สามารถสร้างความทรงจำอันแสนอบอุ่นให้เกิดขึ้นได้ในทุกช่วงชีวิต

เอสบี ดีไซน์สแควร์ จึงจัดเตรียมพื้นที่โชว์ไอเดียการตกแต่งบ้านเพื่อสร้าง Inspiration ให้กับลูกค้า อาทิ โซลูชันการออกแบบเพื่อเติมเต็มสังคมผู้สูงอายุ ที่เราคำนึงถึงทั้งฟังก์ชันและดีไซน์ให้เสริมทั้งเรื่องการใช้งานที่ตอบโจทย์ ในขณะเดียวกันการออกแบบก็ดูสวยงามแตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์เพื่อผู้สูงอายุโดยทั่วไปที่มักจะพัฒนาหรือนำของที่ออกแบบเพื่อผู้ป่วยมาประยุกต์ใช้ แม้จะได้ประโยชน์ในแง่ฟังก์ชันแต่คุณค่าทางอารมณ์อาจจะมีไม่มากเท่าที่ควร ทำให้ความสุขหรือความทรงจำในช่วงเวลาดังกล่าวของผู้สูงอายุถดถอยลงไปได้เช่นกัน การนำเสนอ Home Story Space จึงถือเป็นมิติใหม่ที่จะทำให้การออกแบบตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ทั้งนี้ Home Story Space ออกแบบขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายในทุกเจเนอเรชันตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ เพราะบ้านเป็นพื้นที่ที่ทุกคนต้องอาศัยอยู่ร่วมกัน โดยแบ่งพื้นที่จัดวางไอเดียการแต่งบ้านไว้ ประกอบด้วย

Elderly Care อุ่นใจได้ แม้ผู้สูงอายุต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง การออกแบบและเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ให้กับผู้สูงอายุเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ต้องมีฟังก์ชันในการอำนวยความสะดวก ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ปรับทุกพื้นที่ห้องให้พร้อมใช้งานได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนอัจฉริยะ Power Lift Bed ที่ปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า ตอบโจทย์ทั้งผู้สูงอายุ และผู้ป่วยพักฟื้นที่มีฟังก์ชันพิเศษหมุนได้ 90 องศา ควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล ช่วยให้ลุก นั่ง ยืน ได้คล่องตัว สามารถจัดวางเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ทุกพื้นที่ในบ้านรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตของครอบครัว

Power Lift Chair เก้าอี้พักผ่อนแบบมีฟังก์ชันพยุงลุก สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการความสะดวกสบายในการลุกนั่งและช่วยพยุงยืนเพื่อสุขภาพ เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ช่วยให้สามารถนั่งดูทีวีหรือปรับเอนนอน หรืออ่านหนังสือปรับระดับได้ง่ายด้วยรีโมทคอนโทรล และยังมีฟังก์ชันพิเศษยกระดับเบาะที่นั่งให้สูงและเอียงลาด เพื่อช่วยทุกการลุกขึ้นยืนเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายและง่ายขึ้น รวมไปถึงไอเดียการจัดห้องน้ำและเลือกอุปกรณ์สำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะด้วยผลิตภัณฑ์จาก Cotto เพราะห้องน้ำถือเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดและเป็นพื้นที่ที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ

Family Care ขยายความสุขให้ทุกพื้นที่ในบ้านอบอุ่นกว่าที่เคย หลากหลายไอเดียจัดวางที่นอนสำหรับทุกคนในครอบครัวกับฟังก์ชันปรับเปลี่ยน รวม แยก ที่นอนไปยังห้องนอนห้องใหม่ได้ดั่งใจ ให้ครอบครัวพร้อมรับมือกับทุกช่วงเวลาการนอนสามารถเลือกสรรให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของครอบครัวในแบบที่ต้องการ เตียงนอนที่สามารถปรับได้ตามขนาดของครอบครัว FAMILY BED BUILT-IN : ครั้งแรกของโซลูชันเตียงนอนสำหรับครอบครัว ไม่ว่าจะมีสมาชิกกี่คนก็สามารถนอนด้วยกันได้ ด้วยนวัตกรรมการต่อเตียงแบบไร้รอยต่อ โดยเลือกเตียงขนาดต่างๆ ต่อกันได้สูงสุดถึง 3 เตียง ที่สำคัญยังสามารถถอดแยกออกไปเป็นเตียงเดี่ยวเพื่อห้องนอนของลูกในอนาคต ช่วยเติมเต็มทั้งฟังก์ชันการใช้งานและความสวยงามอีกทั้งยังปรับได้เหมาะและลงตัวกับทุกพื้นที่

Playground Safety Space พื้นที่ปล่อยพลังบวกและจินตนาการแบบไร้ขีดจำกัด เพื่อช่วยเสริมสร้างพัฒนาการและการเรียนรู้ ควรมีพื้นที่ในบ้านให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และต่อยอดจินตนาการอย่างเหมาะสมในแต่ละช่วงวัย ด้วยไอเดียพื้นที่สำหรับเสริมสร้างทักษะให้ลูกได้เล่นสนุก และเรียนรู้ไปพร้อมกันกับพ่อแม่ การได้ออกแบบห้องนอนของตนเองเป็นการสะท้อนตัวตนและจินตนาการของลูก ดังนั้นการเลือกรูปแบบหรือสไตล์ของห้องจะต้องบ่งบอกถึงความเป็นตัวเองได้มากที่สุด ซึ่งมีห้องนอนหลากหลายสไตล์ให้เลือกสรรเพื่อให้ลูกเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่

“Home Story Space สะท้อนนิยามความเป็น Home Design Solutions ของเอสบี ดีไซน์สแควร์ ได้อย่างชัดเจนเพราะถูกสร้างมาจากประสบการณ์การใช้ชีวิตของผู้คนจริงๆ ถูกออกแบบให้เป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร เน้นความสร้างสรรค์และความพิถีพิถันในการออกแบบภายในเพื่อนำเสนอสิ่งใหม่และนวัตกรรมในการผลิตสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของทุกคนในครอบครัว

นอกจากนี้ ยังสะท้อนความสมดุลระหว่างความสวยงามและความสะดวกสบายในการใช้งาน แนวคิดในการออกแบบเน้นการใช้งานและการใช้ประโยชน์ที่เหมาะสมกับช่วงวัย และเพื่อตอบรับกับเทรนด์รักษ์โลกเราจึงได้ใช้วัสดุที่ยั่งยืนมีคุณภาพสูงและสามารถรองรับการใช้งานในระยะยาว อีกทั้งยังปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละครอบครัวได้อีกด้วย ดังนั้น พื้นที่ไอเดียแห่งนี้ของเอสบี ดีไซน์สแควร์ มอบโอกาสให้ผู้ใช้ปรับแต่งผลิตภัณฑ์ให้เป็นของตัวเอง และสร้างบรรยากาศในบ้านที่สอดคล้องกับความต้องการใช้งานในบ้านอย่างแท้จริง รองรับกับไลฟ์สไตล์ในอนาคตที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาตามช่วงอายุ” นายพิเดช กล่าว