fbpx
HomePage image 02

แต่งตั้ง ฤทธา เดินหน้าก่อสร้างบิ๊กโปรเจ็กต์ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค

วิมานสุริยา แต่งตั้ง ฤทธา เป็นผู้รับเหมา เดินหน้าก่อสร้างโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค มูลค่า 4.6 หมื่นล้าน คาดเปิดเฟสแรกได้ปลายปี 2566

นางสาวละเอียด โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิมานสุริยา จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้แต่งตั้งบริษัท ฤทธา จำกัด เป็นผู้ก่อสร้างโครงการมิกซ์ยูส ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ซึ่งมีมูลค่าโครงการสูงถึง 46,000 ล้านบาท หนึ่งในแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร โดยฤทธาจะดูแลงานก่อสร้างทั้ง 4 อาคารของโครงการ ประกอบด้วย อาคารโรงแรมดุสิตธานี อาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และอาคารศูนย์การค้า บนพื้นที่ 23 ไร่ ซึ่งออกแบบภายใต้แนวคิด Here for Bangkok

ด้าน ดร.ธีรเดช ทังสุบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฤทธา จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ เราเชื่อมั่นว่าดุสิต เซ็นทรัล พาร์คจะมีความโดดเด่น และกลับมาเป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพในอนาคต การที่ได้ร่วมงานกับโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ทำให้ฤทธามีความเชื่อมั่นว่า การลงทุนของภาคเอกชนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ยังคงเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไปได้ ทำให้เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ให้กระจายตัวออกไปจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

“เราหวังว่าประเทศเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปได้ในปลายปี 2564 และจะเกิดการฟื้นตัวของการลงทุนในภาคท่องเที่ยว และอสังหาริมทรัพย์ต่อไปในอนาคตอันใกล้” ดร.ธีรเดชกล่าว

โครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์คมีกำหนดเปิดเฟสแรกในปลายปี พ.ศ. 2566 เริ่มจากโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ต่อด้วยศูนย์การค้าเซ็นทรัลพาร์ค และอาคารสำนักงานเซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเซสในปี 2567 และอาคารที่พักอาศัยดุสิต เรสซิเดนเซส และ ดุสิต พาร์คไซด์ กลางปี 2568