fbpx
iPanelLinerPools Content003

เจ.ดี.พูลส์ ขยายฐานตลาดสระว่ายน้ำ ส่ง “Aqua Touch” เจาะกลุ่มนักกีฬา

โควิด-19 กระตุ้นดีมานด์สระว่ายน้ำเพิ่ม เจ.ดี.พูลส์ เผยยอดขายในประเทศยังโต 10% ขณะที่ปี 65 ยังตั้งเป้าขายไว้ที่ 950 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าผุดสาขา เพิ่มกำลังผลิตจากการใช้หุ่นยนต์ ขยายฐานเจาะกลุ่มกีฬาเต็มสูบ เตรียมพร้อมแต่งตัวเข้าตลาดในปี 68 ล่าสุดฉลองครบรอบ 25 ปีก้าวสู่ปี 26 เปิดตัวสระ อควา ทัช สำหรับฟื้นฟูร่างกายนักกีฬา

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ดี.พูลส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสระว่ายน้ำเจ.ดี.พูลส์ กล่าวว่า ในช่วง 2 ปีที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยอดขายสระว่ายน้ำ อุปกรณ์ และระบบสระว่ายน้ำ ไม่ได้ตกลง เนื่องจากผู้บริโภคอยู่กับบ้านมากขึ้นทำให้เกิดการปรับปรุง ซ่อมแซมสระว่ายน้ำที่มีอยู่ หรือต้องการสร้างสระว่ายน้ำ เพื่อใช้ออกกำลังกายภายในบ้านเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทยังสามารถรักษายอดขายเอาไว้ได้ โดยในปี 2561 มีมูลค่าตลาด 900 ล้านบาท จนถึงปี 2563 ที่เผชิญกับการระบาดของโควิดรอบแรกก็ยังมียอดขายในระดับ 950 ล้านบาท และในปี 2564 แม้จะมีการระบาดระลอก 2-4 ก็ยังรักษายอดขายอยู่ที่ 950 ล้านบาท แม้ว่ายอดขายจากต่างประเทศจะหายไป แต่ยอดขายในประเทศเติบโตขึ้น 10%

สำหรับในปี 2565 ซึ่งบริษัทครบรอบ 25 ปีก้าวสู่ปีที่ 26 บริษัทยังคงตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 950 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงเป็นยอดขายจากในประเทศ ส่วนในต่างประเทศจะค่อยเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นในปีนี้ และเดินหน้าสู่เป้าหมายยอดขาย 1,000 ล้านบาท โดยมีแผนขยายสาขาเพิ่มใน 2 จังหวัด เพื่อให้บริการได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานีและลพบุรี จากเดิมมี 22 สาขา ใน 20 จังหวัด และอีกหลายประเทศ และเพื่อให้สามารถกระจายสินค้าและบริการได้เร็วขึ้น เจ.ดี.พูลส์มีแผนสร้างคลังสินค้าและจุดกระจายสินค้าแห่งใหม่ในเขตกรุงเทพมหานครหรือปริมณฑลภายในปี 2566

ในปีนี้บริษัทจะเริ่มการผลิตสระว่ายน้ำและสินค้าของบริษัทด้วยหุ่นยนต์ เพื่อควบคุมมาตรฐานและต้นทุนการผลิต รวมถึงเพิ่มกำลังการผลิตโดยมีเป้าหมายสร้างสระว่ายน้ำเจ.ดี.พูลส์ให้ได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 1,000 สระภายในปี 2567 จากปัจจุบันผลิตได้ปีละประมาณ 500 สระ และเจ.ดี.พูลส์มีแผนจะเป็นผู้ผลิตสระว่ายน้ำรายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2568

“ตลอด 25 ปี เจ.ดี.พูลส์มีการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การริเริ่มสระว่ายน้ำเทคโนโลยีจากยุโรป สระคอนกรีตผนังสำเร็จอัจฉริยะ (iPanel Liner Pool) สระว่ายน้ำเทคโนโลยีจากออสเตรเลีย สระไฟเบอร์กลาสคุณภาพสูง (Composite pool) การบำบัดน้ำด้วยเกลือธรรมชาติ ระบบสระน้ำแร่โอโซน ระบบกรองน้ำไร้ท่อ เครื่องว่ายทวนกระแสแบบแขวน หุ่นยนต์ทำความสะอาดสระอัจฉริยะ ระบบปรับอุณหภูมิสระร้อน-เย็น ระบบคลุมสระอัตโนมัติ ฯลฯความท้าทายของเจ.ดี.พูลส์คือ การสร้างสระว่ายน้ำขนาด 50 เมตร และขนาด 25 เมตร ให้ครบทุกจังหวัดภายใน 10 ปี โดยปีนี้มีกำหนดส่งมอบสระโอลิมปิคขนาด 50 เมตรที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในเดือนพฤษภาคม” นายธนูศักดิ์กล่าว

สำหรับการเริ่มต้นสู่ปีที่ 26 นายธนูศักดิ์กล่าวว่า เจ.ดี.พูลส์ถือเป็นโอกาสดีในการเปิดตัว อควา ทัช (Aqua Touch) ผลิตภัณฑ์ยุคใหม่ที่นำเอาเทคโนโลยีของสระว่ายน้ำกับเทคโนโลยีของการฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักกีฬาที่เหนื่อยล้าจากการแข่งขันเข้าไว้ด้วยกัน เป็นสระที่ได้รับการออกแบบเพื่อส่งเสริมให้ผู้เล่นกีฬาทุกประเภทสามารถฟื้นฟูร่างกายหลังจากการแข่งขันหรือเล่นกีฬาหนัก สามารถปรับอุณหภูมิน้ำเย็นได้ต่ำกว่า 10 องศา และปรับให้ร้อนได้มากกว่า 40 องศา ภายใต้เทคโนโลยี “นาโนเซรามิค”

“ตลาดกีฬาเริ่มเฟื่องฟูมาก ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันฟุตบอลอาชีพไทยลีคที่แต่ละสโมสรมีการลงทุนในหลัก 100 ล้านบาทต่อปี และยังมีการแข่งขันกีฬาอีกหลายประเภทที่ได้รับความนิยม ขณะเดียวกัน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละจังหวัด ก็มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย ซึ่งการว่ายน้ำก็เป็นกีฬาอีกประเภทที่ได้รับความนิยม ความต้องการสระว่านน้ำขนาดมาตรฐาน 50 เมตร และ 25 เมตรจึงมีเพิ่มขึ้น บริษัทจึงเล็งเห็นว่า การพัฒนาสินค้ามารองรับน่าจะเป็นประโยชน์ต่อวงการกีฬา และช่วยเสริมสร้างรายได้ให้บริษัทอีกช่องทางหนึ่ง” นายธนูศักดิ์กล่าว

สระอควา ทัช มีระบบการฆ่าเชื้อโรคด้วยโอโซน และการบำรุงรักษาผิวพรรณด้วยน้ำแร่ธาตุบริสุทธิ์จากทะเลเดดซี สามารถใช้งานสูงสุดได้ถึง 5 คนในเวลาเดียวกัน มีระบบกรองและบำบัดน้ำจึงเป็นการประหยัดน้ำไม่ต้องระบายทิ้ง และมีการออกแบบอย่างสวยงามมีขนาดกระทัดรัดติดตั้งสะดวก ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของไทยที่พัฒนาโดยบริษัทเจ.ดี.พูลส์

“ในโอกาสครบรอบ 25 ปี เจ.ดี.พูลส์ ได้จัดโปรโมชั่น “ 25 สระ 25 ปี ฟรีออพชั่นคู่อัจฉริยะ” สำหรับผู้จองซื้อสระว่ายน้ำเจ.ดี.พูลส์ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2565 จะได้รับระบบสระน้ำเกลืออัตโนมัติและหุ่นยนต์ทำความสะอาดสระอัจฉริยะ จำกัดสิทธิ์เพียง 25 สระเท่านั้น” นายธนูศักดิ์กล่าวทิ้งท้าย